Cơ hội việc làm ngành Ngôn ngữ Nhật Bản?

Nhật Bản đang tiếp tục mở rộng sự hiện diện của mình trên bản đồ thế giới trên nhiều mặt, chính vì vậy những năm gần đây Ngôn ngữ Nhật Bản trờ thành ngành học được các bạn trẻ săn đón. Sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật Bản sau khi tốt nghiệp sẽ có rất nhiều cơ hôi việc làm trong và ngoài nước.

Vậy, “Cơ hội việc làm ngành Ngôn ngữ Nhật Bản như thế nào?”, chúng ta sẽ cùng tìm câu trả lời cho câu hỏi này.

Với nền kinh tế mạnh mẽ của Nhật Bản và nhiều công ty đa quốc gia, nhu cầu ngày càng tăng đối với các nguồn nhân lực có thể giao tiếp và làm việc hiệu quả bằng tiếng Nhật ngày càng tăng. Hơn nữa, các công ty luôn tìm kiếm những cá nhân không chỉ có kỹ năng, kỹ thuật mà còn có hiểu biết sâu sắc về ngôn ngữ và văn hóa Nhật Bản. Sinh viên theo học ngành Ngôn ngữ Nhật Bản tại Trường Ngoại ngữ - Du lịch, trường Đại học Công nghiệp Hà Nội ngoài việc được đào tạo để có thể sử dụng tiếng Nhật và thành thạo các kỹ năng nghe, nói, đọc viết mà còn được tìm hiểu sâu về văn hóa Nhật Bản trên nhiều hình thức.

Cơ hội việc làm ngành Ngôn ngữ Nhật Bản?

Sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật Bản tại kỳ thực tập tại Nhật Bản

Khi lựa chọn học ngành Ngôn ngữ Nhật Bản sẽ có rất nhiều cơ hội việc làm mở ra với các bạn sinh viên. Với việc học ngôn ngữ Nhật thì chưa cần học hết 4 năm đại học sinh viên đã có thể ra làm việc với mức thu nhập khá ổn định, đối với sinh viên vừa ra trường mức lương khởi điểm giao động từ 8-10 triệu đồng/tháng cùng với nhiều chết độ ưu đãi rất tốt.

Các bạn có thể trở thành Biên - Phiên dịch viên; Thư ký văn phòng/Trợ lý đối ngoại; Giáo viên tiếng Nhật/Nghiên cứu viên; Làm việc trong lĩnh vực thương mại và lĩnh vực khác có sử dụng tiếng Nhật Bản; Chuyên viên Marketing: Tổ chức sự kiện, thực hành các giao dịch thương mại tại công ty; quản lý website, Fanpage… tiếng Nhật.

Đặc biệt sinh viên sau khi học xong với vốn kiến thức và kĩ năng đã có có thể lựa chọn làm việc tại Nhật Bản như: văn phòng, hành chính, lễ tân, tiếp viên hàng không, tiếp thị, tư vấn...và nghiên cứu tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp, phổ thông trung học, tiểu học, trung tâm ngoại ngữ,

Cơ hội việc làm ngành Ngôn ngữ Nhật Bản?

Sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật Bản lên đường gia thực tập tại Nhật Bản

Hy vọng sau bài viết trên đây sẽ giải đáp những băn khoăn, thắc mắc của các bạn về cơ hội việc làm ngành Ngôn ngữ Nhật Bản để các bạn tự tin theo đuổi đam mê của mình các bạn nhé!

Chúc các bạn thành công!

  • Chủ Nhật, 14:21 02/07/2023