Ngành Ngôn ngữ Anh là gì, ra trường làm gì?

Tiếng Anh là ngôn ngữ có số lượng người sử dụng đông đảo nhất trên thế giới và là ngôn ngữ chính thức hoặc đồng chính thức của hơn 60 quốc gia. Chính vì thế không có gì lạ khi các bạn trẻ ngày nay chọn Ngôn ngữ Anh là ngành học cho mình trong tương lai. Nhưng rất nhiều bạn thí sinh lại thắc mắc “Ngành Ngôn ngữ Anh là gì, ra trường làm gì?”. Vậy chúng ta hãy cùng tìm câu trả lời cho câu hỏi này.

Ngành Ngôn ngữ Anh là gì?

Ngôn ngữ Anh là ngành học nghiên cứu chuyên sâu về ngôn ngữ, lịch sử, con người, văn hóa của các quốc gia nói tiếng Anh trên thế giới. Tại trường Ngoại ngữ - Du lịch, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, sinh viên theo học ngành Ngôn ngữ Anh sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng cần thiết như kỹ năng giao tiếp, thuyết trình, phân tích, làm việc nhóm, giải quyết vấn đề;... để có thể làm việc có hiệu quả trong các lĩnh vực chuyên môn có sử dụng tiếng Anh. Các bạn thí sinh theo học ngành Ngôn ngữ Anh sẽ được đào tạo ngoại ngữ theo định hướng Khoa học kỹ thuật/ Du lịch – thương mại với đối tượng tuyển sinh đào tạo là những học sinh tốt nghiệp THPT trên cả nước, đăng ký xét tuyển vào chương trình đào tạo theo mã tổ hợp xét tuyển D01.

Ngành Ngôn ngữ Anh là gì, ra trường làm gì?

Một buổi sinh hoạt của CLB tiếng anh E4U

Ngành Ngôn ngữ Anh ra trường làm gì?

Tại Việt Nam có hàng nghìn doanh nghiệp vốn đầu tư nước ngoài đang đầu tư, vì thế nhu cầu về nguồn nhân lực ngành Ngôn ngữ Anh ngày càng tăng cao và được mở rộng trên nhiều ngành nghề, lĩnh vực. Sinh viên Ngôn ngữ Anh luôn có nhiều cơ hội việc làm với mức lương hấp dẫn tại các công ty có vốn đầu tư nước ngoài, doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam. Sau khi tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Anh tại Trường Ngoại ngữ - Du lịch, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội sinh viên có thể đảm nhận nhiều vị trí việc làm hấp dẫn với mức lương hấp dẫn như:

- Biên/phiên dịch viên trong các tổ chức, doanh nghiệp nước ngoài sử dụng tiếng Anh

- Giảng dạy, trợ giảng tiếng Anh tại các tại các trung tâm ngoại ngữ, trường THPT, trường Đại học, cao đẳng,…

- Nhân viên tại các công ty du lịch, cơ sở du lịch, dịch vụ, nhà hàng, khách sạn có đối tượng khách hàng là người nước ngoài

- Nhân viên tại các cơ quan, tổ chức chính phủ và phi chính phủ của các nước

- Chuyên viên marketing, tổ chức sự kiện, giao dịch thương mại văn phòng cho các tổ chức, doanh nghiệp có sử dụng tiếng Anh

- Làm việc tại thị trường nước ngoài như văn phòng, hành chính, lễ tân, tiếp viên hàng không, tiếp thị, tư vấn...

Ngành Ngôn ngữ Anh là gì, ra trường làm gì?

Sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh tại ngày hội giao lưu văn hóa thể thao sinh viên quốc tế.

Từ những thông tin vừa được cung cấp như trên, hy vọng bạn sẽ tìm ra được câu trả lời cho mình đối với câu hỏi: “Ngành Ngôn ngữ Anh là gì? Ra trường làm gì ?” Đây sẽ là một tiền đề quan trọng để các bạn có những tìm hiểu sâu hơn về Ngành Ngôn ngữ Anh để có những lựa chọn đúng đắn, phù hợp cho tương lai của mình.

  • Thứ Sáu, 19:00 30/06/2023