Cơ hội việc làm ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc?

Hàn Quốc đang là quốc gia với nền kinh tế đang bùng nổ và tầm ảnh hưởng toàn cầu của nó trong các lĩnh vực như công nghệ, giải trí và sản xuất, vì thế nhu cầu ngày càng tăng đối với các nguồn nhân lực có thể giao tiếp hiệu quả bằng tiếng Hàn. Những năm gần đây ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc đã trở thành 1 sự lựa chọn hàng đầu của các bạn trẻ; vì thế cơ hội việc làm ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc cũng là vấn đề được rất nhiều bạn thí sinh yêu thích ngành học này quan tâm, tìm hiểu.

Vậy, Cơ hội việc làm ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc như thế nào?

Với sức mạnh kinh tế và ảnh hưởng văn hóa của Hàn Quốc, ngôn ngữ Hàn Quốc trở thành một trong ngành hot nhất thuộc khối ngành ngôn ngữ tại Việt Nam. Sự phổ biến của văn hóa Hàn Quốc, bao gồm K-pop, K-drama và ẩm thực Hàn Quốc, đã dẫn đến sự quan tâm ngày càng tăng đối với việc học ngôn ngữ này. Sinh viên theo học ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc tại Trường Ngoại ngữ - Du lịch, trường Đại học Công nghiệp Hà Nội ngoài việc được đào tạo để có thể sử dụng tiếng Hàn Quốc và thành thạo các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết mà còn được tìm hiểu sâu về văn hóa đất nước này trên nhiều hình thức.

Cơ hội việc làm ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc?Sinh viên ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc tại cuộc thi "Nói tiếng Hàn năm 2023"

Sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc có thể đảm nhận nhiều vị trí tại các công ty, doanh nghiệp lớn với mức lương phổ biển từ 8-15 triệu đồng/tháng cùng với nhiều chết độ ưu đãi rất tốt. Các bạn có thể trở thành: Giảng dạy, trợ giảng tiếng Hàn; làm việc tại các trung tâm ngoại ngữ, trường THPT, trường Đại học; Phiên/Biên dịch tiếng Hàn; hướng dẫn viên du lịch; nhân viên tại các công ty du lịch, cơ sở du lịch, dịch vụ, nhà hàng, khách sạn của người Hàn; nhân viên văn phòng doanh nghiệp Hàn Quốc; chuyên viên marketing, tổ chức sự kiện, giao dịch thương mại văn phòng cho các tổ chức, doanh nghiệp có sử dụng tiếng Hàn.

Hy vọng sau bài viết trên đây sẽ giải đáp những băn khoăn, thắc mắc của các bạn về cơ hội việc làm ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc để các bạn tự tin theo đuổi đam mê của mình các bạn nhé!

Chúc các bạn thành công!

  • Thứ Ba, 14:55 11/07/2023