Cơ hội việc làm ngành Ngôn ngữ Anh

Đến thời điểm hiện tại, Tiếng anh đang là ngôn ngữ được phổ biến nhất trên thế giới. Chính vì sự tiện dụng và sự phổ biến này, mà việc học tiếng Anh tại Việt Nam đã không còn là một xu hướng hay trào lưu mà trở thành điều kiện càn và đủ nếu muốn nắm chắc trong tay một công việc tốt. Sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh sau khi tốt nghiệp sẽ có rất nhiều cơ hôi việc làm.

Vậy, Cơ hội việc làm ngành Ngôn ngữ Anh như thế nào?

Khi học ngành Ngôn ngữ Anh tại Trường Ngoại ngữ - Du lịch, Đại học Công nghiệp Hà Nội sinh viên sẽ được học tập các môn học liên quan đến lý thuyết và thực hành như nghe, nói, đọc, viết, biên phiên dịch, cách thuyết minh, thuyết trình bằng tiếng Anh. Song song với việc đào tạo chuyên sau về kiến thức sinh viên sẽ được đào tạo chuyên sau về thực hành, rèn luyện kĩ năng thông qua Câu lạc bộ Tiếng Anh E4U và những chương trình do nhà trường tổ chức như “Cuộc thi sinh viên yêu thích Tiếng Anh Speak Up”, "Ngày hội giao lưu văn hóa"…

Cơ hội việc làm ngành Ngôn ngữ AnhChung kết cuộc thi Sinh viên yêu thích Tiếng Anh Speak Up 2023

Khi lựa chọn học ngành Ngôn ngữ Anh, sẽ có rát nhiều cơ hội việc làm mở ra với các bạn sinh viên với mức lương khởi điểm giao động từ 8-10 triệu đồng/tháng cùng với nhiều chết độ ưu đãi rất tốt. Các bạn có thể trở thành biên dịch viên, phiên dịch viên trong các cơ quan ngoại giao, cơ quan truyền thông, các tổ chức kinh tế xã hội của Việt Nam và quốc tế; dịch thuật cho các nhà xuất bản, trung tâm phát hành sách, báo chí; hướng dẫn viên, chuyên viên tư vấn tại các công ty du lịch, lữ hành, nhà hàng khách sạn; giáo viên giảng dạy và nghiên cứu tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp, phổ thông trung học, tiểu học, trung tâm ngoại ngữ,…

Để nắm bắt những cơ hội ngành nghề trên, không chỉ việc trau dồi kiến thức mà còn yêu cầu các bạn cần phải siêng năng, chăm chỉ, có trí nhớ tốt, năng động, thích tìm hiểu, khám phá những cái mới, cái hay, có thiên hướng về các ngành khoa học xã hội và khả năng học ngoại ngữ, đăc biệt yêu thích ngôn ngữ Anh.

Hy vọng sau bài viết trên đây sẽ giải đáp những băn khoăn, thắc mắc của các bạn về cơ hội việc làm ngành Ngôn ngữ Anh để các bạn tự tin theo đuổi đam mê của mình các bạn nhé!

Chúc các bạn thành công!

  • Thứ Năm, 11:02 25/05/2023