Chung kết cuộc thi “Tài năng Hán ngữ 2021”

Sau gần 1 tháng diễn ra vòng sơ khảo, ngày 08/6/2021, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đã phối hợp cùng CLB tiếng Trung C2 tổ chức Chung kết cuộc thi “Tài năng Hán ngữ lần thứ III, năm 2021”. Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid19, vòng chung kết năm nay đã được tổ chức dưới hình thức thi trực tuyến.

Chính thức mở đơn đăng kí từ 27/4/2021, cuộc thi "Tài năng Hán ngữ" năm nay đã thu hút được sự tham gia của 16 đội thi đến từ 6 trường Đại học khu vực miền Bắc bao gồm: trường ĐH Ngoại ngữ - ĐH Quốc gia Hà Nội, trường Ngoại ngữ - ĐH Thái Nguyên, trường ĐH Thủ đô, trường ĐH Thương Mại, trường ĐH Phương Đông và đội chủ nhà trường Đại học Công nghiệp Hà Nội.

Chung kết cuộc thi “Tài năng Hán ngữ 2021”

Chung kết cuộc thi “Tài năng Hán ngữ lần thứ III, năm 2021”

Trải qua 02 vòng thi, Ban tổ chức đã chọn ra 8 đội xuất sắc nhất tham gia vòng Chung kết. Đây là lần đầu tiên các đội thi tham gia chung kết được thi đấu, giao lưu với nhau theo hình thức trực tuyến. Hăng say trong từng phần thuyết trình thể hiện quan điểm nhóm về các chủ đề BGK đưa ra, sắc bén với những cách đặt câu hỏi cho đội bạn thông minh, dí dỏm, các đội thi đã hoàn thành xuất sắc phần thi của mình.

TS. Đinh Bích Thảo - Phó trưởng khoa Ngoại ngữ, Trưởng Ban giám khảo nhận xét: Các thí sinh tham dự cuộc thi rất nhiệt tình, hào hứng, sôi nổi. Các em đã tự tin thể hiện quan điểm, góc nhìn đa màu sắc về các vấn đề trong cuộc sống bằng ngôn ngữ tiếng Trung. Phần trả lời câu hỏi của các em đã thể hiện được tư duy sáng tạo và kỹ năng ứng xử của những "Công dân thế hệ Z - công dân đám mây".

Chung kết cuộc thi “Tài năng Hán ngữ 2021”

Các thành viên Đội K.H.O - khoa Ngoại ngữ, Đại học Công nghiệp Hà Nội

Kết quả chung cuộc:

- Giải Nhất: Đội Anh Tử - Đại học Thương Mại

- Giải Nhì:

+ Đội K.H.O – Đại học Công nghiệp Hà Nội

+ Đội Củ cải đào vàng - trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội

- Giải Ba:

+ Đội Nắng cười - Đại học Phương Đông

+ Đội Những ngôi sao nhỏ - Đại học Thủ đô

+ Đội Gấu xám - trường Ngoại ngữ, Đại học Thái Nguyên

- Giải Khuyến khích:

+ Đội Tam đại mãnh nữ - Đại học Công nghiệp Hà Nội

+ Đội Chiến binh dũng cảm - trường Ngoại ngữ, ĐH Thái Nguyên

Chung kết cuộc thi “Tài năng Hán ngữ 2021”

Kết quả cuộc thi Tài năng Hán ngữ lần thứ III, năm 2021

“Tài năng Hán ngữ” là một cuộc thi thường niên do CLB tiếng Trung C2 (khoa Ngoại ngữ, Đại học Công nghiệp Hà Nội) tổ chức vào tháng 4 hàng năm, với mục tiêu tạo ra một sân chơi lành mạnh cho những sinh viên yêu thích khám phá ngôn ngữ và văn hóa Trung Hoa có cơ hội giao lưu, học hỏi, đồng thời trải nghiệm, cọ xát và trau dồi các kĩ năng ngôn ngữ, các kĩ năng mềm cho bản thân. Thành công của cuộc thi năm nay đã để lại ấn tượng sâu đậm cho các đội thi và khán giả. Đặc biệt là việc thích nghi trong trạng thái bình thường mới khẳng định dù trong mọi hoàn cảnh, tinh thần sáng tạo, ham học hỏi, chia sẻ kiến thức của sinh viên luôn mạnh mẽ, tự tin như sức trẻ của các bạn.

  • Thứ Ba, 15:14 08/06/2021