CLB MC và hướng dẫn viên HG

Câu lạc bộ MC và Hướng Dẫn Viên - HG, trực thuộc khoa Du Lịch, trường Đại học Ngoại Ngữ và Du Lịch SLT ra đời vào 10/06/2021 . Được xây dựng cùng với đầy sự tâm huyết và niềm đam mê của các anh chị cùng cố vấn của thầy cô, mục tiêu của HG chính là tạo ra môi trường cho tất cả các bạn sinh viên có niềm đam mê với lĩnh vực du lịch và sự kiện nói chung và Mc - Hướng dẫn viên nói riêng, có cơ hội được trải nghiệm thực tế, giao lưu, học hỏi và trao đổi kiến thức.

HG không chỉ là nơi hỗ trợ các bạn sinh viên trao đổi kiến thức, kỹ năng học tập mà còn là nơi gắn kết tình bạn, tình đoàn kết, tình yêu thương giữa các thành viên. Hãy đến với HG để cùng nhau học tập, cùng nhau rèn luyện, cùng nhau bay cao và tỏa sáng ước mơ của bạn.

Cơ cấu tổ chức

Với mục tiêu trở thành câu lạc bộ đứng đầu trong lĩnh vực Du Lịch và Sự Kiện tại trường Đại học Ngoại Ngữ và Du Lịch - SLT dưới sự điều hành của Ban chủ nhiệm và những nhân sự tài năng đứng đầu các Ban chức năng.

ĐỘI NGŨ

CLB MC và và hướng dẫn viên HG

Đến nay, CLB vẫn tiếp tục duy trì và ngày càng phát triển hơn qua các nhiệm kỳ với 5 ban chức năng và cùng với hơn 50 thành viên/cộng tác viên đang hoạt động dưới mái nhà chung HG.

Ban Thường trực và ban chủ nhiệm: Có chức năng quản lý và điều hành toàn bộ hoạt động của CLB, cùng nhau thực hiện và chịu trách nhiệm chính cho việc thực hiện các chương trình. Ngoài ra còn có 5 ban chức năng với các nhiệm vụ như sau:

  1. Ban nội dung

  1. Ban truyền thông

  2. Ban hậu cần

  3. Ban đời sống

  4. Ban hoạt náo

HOẠT ĐỘNG CHUNG CỦA CLB HG

Hoạt động đối nội

Kỉ niệm năm thành lập CLB – Sinh nhật CLB: Đây là một hoạt động thường niên sẽ được tổ chức nhằm nhìn lại chặng đường hoạt động của CLB từ lúc mới hình thành cho đến hiện tại, đồng thời đây cũng là cơ hội để tất cả mọi người có thể gặp mặt và kết nối lại với nhau, đặc biệt là có thể giúp cho bạn TV/CTV mới có dịp gặp gỡ và nói chuyện cùng các anh chị, thầy cô cố vấn. Từ đó, có thể giúp cho các bạn dễ dàng hòa nhập và thoải mái thể hiện bản thân hơn.

Tất niên: Nhằm mục đích tổng kết những gì đã thực hiện trong 1 năm và chào đón năm mới, CLB đã tổ chức tiệc Tất niên để mọi người cùng tham gia và nhìn lại 1 năm ý nghĩa.

Tập Huấn dã ngoại: Nhằm nâng cao khả năng hoạt động nhạy bén, linh hoạt, đặc biệt là teamwork cho các bạn TV/CTV, ngoài ra đây cũng là dịp để các bạn có thể xích lại gần nhau hơn.

CLB MC và và hướng dẫn viên HG

Hoạt động đối ngoại

* Mảng hoạt động: HG hoạt động với rất nhiều chương trình độc đáo gắn liền thực tiễn và trải nghiệm để đảm bảo mỗi khoảnh khắc HG mang lại thật sự quý giá. Với sứ mệnh tạo nên môi trường hình thành kỹ năng cho sinh viên đam mê trong lĩnh vực du lịch và sự kiện. Trong quá trình hoạt động, câu lạc bộ sẽ tổ chức các hoạt động và phong trào cho các bạn sinh viên. Một số những hoạt động chính thường niên của CLB như sau:

1. Các buổi hội thảo chuyên đề: Cùng với sự góp mặt của các chuyên gia, các tổ chức, cá nhân có uy tín trong lĩnh vực du lịch - sự kiện, CLB HG sẽ tổ chức những buổi hội thảo chuyên đề để thảo luận và chia sẻ ý kiến về các vấn đề liên quan đến kỹ năng làm nghề và những kiến thức thực tế cần nắm vững mà các bạn sinh viên mong muốn tìm hiểu và học hỏi.

CLB MC và và hướng dẫn viên HG

2. Các chương trình trải nghiệm thực tế với nghề: Để nâng cao khả năng thực chiến, cũng như giúp các bạn sinh viên có cơ hội được cọ sát với nghề…CLB sẽ tổ chức các chương trình thực tế để các bạn sinh viên có cơ hội thể hiện các kỹ năng nghề nghiệp của mình.

CLB MC và và hướng dẫn viên HG

Hình ảnh các bạn thành viên trong những chương trình trải nghiệm thực tế

CLB MC và và hướng dẫn viên HG

Hình ảnh các bạn thành viên trong những chương trình trải nghiệm thực tế

3. Cuộc thi truyền thống “Tìm kiếm tài năng HG”

Đây sẽ là sân chơi giúp sinh viên có cơ hội được thể hiện tài năng và trải nghiệm những kiến thức thực tế về hoạt động hướng dẫn và mc, cầu nối gắn kết Sinh viên, Nhà trường và Doanh nghiệp. Cuộc thi sẽ được tổ chức qua các vòng thi thực tế về kỹ năng hướng dẫn và kỹ năng Mc nhằm phát huy sự tự tin, tính sáng tạo và khả năng ứng biến linh hoạt khi hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ.

CLB MC và và hướng dẫn viên HG

Với sự sôi nổi và nhiệt huyết của tất cả các thành viên, CLB MC và HDV HG hứa hẹn sẽ ngày càng phát triển và thu hút các bạn sinh viên, tân sinh viên có niềm đam mê đặc biệt với du lịch và sự kiện.

Theo dõi Fanpage CLB để biết thêm nhiều điều thú vị tại CLB HG:

https://www.facebook.com/ClubHostGuide.HG

  • Thứ Năm, 09:24 31/03/2022