Câu lạc bộ Truyền thông FMC

FMC là CLB trực thuộc khoa Du Lịch, trường Ngoại Ngữ- Du Lịch ra đời vào 01/10/2020. Được xây dựng dành cho những sinh viên có niềm đam mê, yêu thích với lĩnh vực truyền thông, tổ chức sự kiện, quay phim, dựng phim, chụp hình, kỹ thuật hậu kì, thiết kế banner viết báo, ý tưởng, nội dung, sự kiện, Nghệ thuật: nhảy múa, ca hát, chơi nhạc cụ, rap và mong muốn tham gia vào môi trường lành mạnh, sáng tạo và năng động.

CLB Truyền thông FMC là một môi trường để giúp các bạn sinh viên hoàn thiện và phát triển các kỹ năng mềm như: kỹ năng giao tiếp, thuyết trình, làm việc nhóm… và có cơ hội được trải nghiệm, giao lưu, học hỏi lẫn nhau thông qua các sự kiện, chương trình lớn nhỏ mà clb tổ chức và hợp tác. CLB Truyền thông đã và đang khẳng định được vị trí cũng như sức hút của mình đối với các bạn sinh viên. Trong tương lai, thương hiệu của của CLB sẽ ngày càng phát triển và tạo ra nhiều hoạt động, chương trình thú vị, bổ ích hơn nữa cho các bạn sinh viên của trường Đại học Ngoại Ngữ và Du Lịch nói riêng và Đại học Công Nghiệp Hà Nội nói chung.

Câu lạc bộ Truyền thông Khoa Du lịch

CƠ CẤU TỔ CHỨC:

Với tôn chỉ của Câu lạc bộ là nơi gặp gỡ, giao lưu, kết bạn, rèn luyện kỹ năng về truyền thông, báo chí, tổ chức sự kiện, du lịch và giúp đỡ nhau trong học tập và cuộc sống.

Tạo sân chơi sinh hoạt lành mạnh, bổ ích cho sinh viên, tăng cường sự tự tin, năng động và sáng tạo trong sinh viên.

Câu lạc bộ là môi trường để sinh viên chủ động, rèn luyện các kỹ năng thực hành xã hội, truyền thông văn hóa, tổ chức sự kiện, làm việc nhóm, giao tiếp, quản trò, tổ chức sự kiện, MC, kỹ năng công nghệ thông tin…

CLB FMC đến nay đang vận hành theo tổ chức với 1 ban điều hành và 3 ban chức năng:

- Ban chủ nghiệm: Điều hành hoạt động của FMC.

- Ban kỹ thuật: Thực hiện thiết kế các banner, poster, các clip phục vụ cho các sự kiện của CLB trường. Quay phim, chụp ảnh, ghi lại những hình ảnh, khoảnh khắc đẹp trong các hoạt động, sự kiện của nhà trường.

- Ban hậu cần: Đưa ra các ý tưởng và lập kế hoạch về các sự kiện lớn, nhỏ do CLB tổ chức hoặc có liên quan. Viết và đăng bài trên fanpage CLB, các phương tiện truyền thông media.

- Ban nghệ thuật: Đóng góp vào nguồn nhân lực văn nghệ cho tác chương trình được chính CLB tổ chức hoặc hợp tác với các chương trình của các CLB khác của của nhà trường. Với các sản phẩm chính như: Ca, chơi các loại nhạc cụ, dance, rap,…

HOẠT ĐỘNG CHUNG CỦA CLB FMC:

Hoạt động đối nội

- Kỉ niệm năm thành lập CLB – Sinh nhật CLB: Là một hoạt động thường niên giúp tạo điều kiện cho các thành viên có cơ hội gặp gỡ, giao lưu và làm quen với các thành viên khác trong CLB, đồng thời là lễ tổng kết lại những thành quả và thiếu sót trong việc tổ chức hoạt động của CLB trong năm vừa qua để tất cả cùng nhìn lại, nhận ra và thay đổi trong năm tiếp theo.

- Tất niên: Nhằm mục đích tổng kết những gì đã thực hiện trong 1 năm và chào đón năm mới với nhiều dự định trong năm mới. Là cơ hội để CLB có thể hiện khả năng tổ chức sự kiện.

- Đại hội: Nhằm chuyển giao nguồn nhân lực, giúp những thành viên có đóng góp xuất sắc có thể lên giữ những chức vụ cao hơn trong CLB để những thành viên ưu tú có thể đóng góp nhiều hơn nữa cho sự thành công của CLB.

Câu lạc bộ Truyền thông Khoa Du lịch

Sinh nhật 1 tuổi của FMC

Hoạt động đối ngoại:

Mảng hoạt động: FMC hoạt động với nhiều chương trình sự kiện độc đáo của trường và gắn liền với sinh viên khoa du lịch nói riêng và trường Ngoại Ngữ Du Lịch nói chung. Với sứ mệnh tạo nên môi trường năng động và sáng tạo với những bạn đam mê với lĩnh vực du lịch và truyền thông sự kiện. Trong quá trình hoạt dộng, câu lạc bộ sẽ tổ chức các phong trào và hoạt động cho các bạn sinh viên. Một số hoạt động thường niên của CLb như sau:

- Các buổi hội thảo chuyên đề: Cùng với sự góp mặt của các chuyên gia, các tổ chức, cá nhân có uy tín trong lĩnh vực truyền thông. CLB FMC sẽ tổ chức những chuyên đề hội thảo để các bạn học hỏi thêm về lĩnh vực truyền thông để các bạn có thêm những kiến thức cần nắm vững khi bước vào lĩnh vực truyền thông

- Các chương trình thực tế: Để nâng cao tính thực tiễn, cũng như các bạn sinh viên được tiếp xúc với lĩnh vực truyền thông, CLB FMC sẽ kết hợp tham gia truyền thông các sự kiện của trường và các CLB khác để các bạn có thêm kỹ năng cũng như học hỏi thêm từ thầy cô và các bạn trong CLB trong trường.

- Chương trình Toạ Đàm Gen Z

- Đại hội BCH chi đoàn K15,16

Câu lạc bộ Truyền thông Khoa Du lịch

Câu lạc bộ Truyền thông Khoa Du lịch

Theo dõi Fanpage CLB để biết thêm nhiều điều thú vị tại CLB FMC:

https://www.facebook.com/DoanHoiFOT/

https://m.facebook.com/231383290759046

  • Thứ Ba, 13:51 19/04/2022