Nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường do TS. Nguyễn Thị Hương chủ nhiệm
Sáng ngày 21/7/2022, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội tổ chức nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường: “Ứng dụng mô hình học hợp tác của Spencer Kagan trong giảng dạy các học phần tiếng Anh chuyên ngành cho sinh viên chuyên ngữ tại Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội”. Đề tài do TS. Nguyễn Thị Hương – Giảng viên khoa Ngôn ngữ Anh, Trường Ngoại ngữ - Du lịch chủ nhiệm, cùng các giảng viên ThS. Trần Thị Dung, ThS. Nguyễn Minh Hà, ThS. Ngô Thị Minh Hải, ThS. Nguyễn Thị Huyền và 02 sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh; về phía Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội có TS. Bùi Thị Ngân – Chủ tịch Hội đồng.
Hội đồng nghiêm thu đề tài do TS. Bùi Thị Ngân làm Chủ tịch Hội đồng
Với trăn trở tạo ra một môi trường học tập tích cực, giúp sinh viên tìm thấy hứng thú và chủ động tìm hiểu, khám phá kiến thức khi học tập các học phần tiếng Anh chuyên ngành, từ đó thúc đẩy được kết quả học tập của chính bản thân cũng như các bạn trong nhóm cùng tiến bộ hơn, nhóm nghiên cứu khoa học do TS. Nguyễn Thị Hương làm chủ nhiệm đã tiến hành nghiên cứu đề tài "Ứng dụng đường hướng học hợp tác của Spencer Kagan trong giảng dạy các học phần tiếng Anh chuyên ngành cho sinh viên chuyên ngữ tại Trường đại học Công nghiệp Hà Nội’’
Đề tài hướng tới nghiên cứu ứng dụng mô hình Teambuilding theo phương hướng học hợp tác của Spencer Kagan trong giảng dạy các học phần tiếng Anh chuyên ngành cho chuyên ngữ, nhằm tạo ra động lực học tập tích cực hơn, đồng thời nâng cao hiệu quả giảng dạy và học tập.
TS. Nguyễn Thị Hương báo cáo kết quả nghiên cứu của Đề tài trước Hội đồng
Việc áp dụng mô hình hoạt động đội nhóm (Teambuilding) đã mang lại những thay đổi tích cực trong quá trình học các học phần tiếng Anh chuyên ngành của SV chuyên ngữ, ngành NNA, cụ thể: (1) Khi làm việc theo nhóm, SV cần sử dụng tiếng Anh để diễn đạt ý tưởng của mình cho các thành viên khác lắng nghe. Sự tương tác như vậy được cho là tạo điều kiện thuận lợi cho việc tiếp thu ngôn ngữ và sử dụng ngôn ngữ theo văn cảnh tự nhiên; (2) Mô hình Teambuilding giúp sinh viên nâng cao động lực học vì khi cùng nhau học theo nhóm, tạo cơ hội chia sẻ những suy nghĩ, thắc mắc cũng như kiến thức, hiểu biết và kinh nghiệm của bản thân một cách tự do, bình đẳng; (3) Sinh viên có cơ hội được nâng cao kỹ năng xã hội khi tham gia vào mô hình Teambuilding, đều có cơ hội bày tỏ ý kiến của mình một cách cởi mở. Hội đồng thống nhất nghiệm thu đề tài và xếp loại Khá.
Hội đồng nghiệm thu Đề tài chụp ảnh lưu niệm cùng nhóm nghiên cứu do TS. Nguyễn Thị Hương chủ nhiệm
Thứ Năm, 17:52 21/07/2022
Copyright © 2022 Trường Ngoại ngữ - Du lịch || School of Languages and Tourism