Có nên học ngành Ngôn ngữ Trung Quốc không?

Trung Quốc với vị thế và tầm hưởng lớn đến kinh tế, chính trị trên thế giới tạo ra nhiều cơ hội rộng mở cho các bạn sinh viên khi theo học ngành Ngôn ngữ Trung Quốc. Tuy nhiên nhiều bạn thí sinh thường đắn đo trong việc lựa chọn ngành học và đặt ra thắc mắc “ Có nên học ngành Ngôn ngữ Trung Quốc không?”. Chúng ta hãy cùng tìm câu trả lời cho câu hỏi này.

Có nên học ngành Ngôn ngữ Trung Quốc không?

Trung Quốc là quốc gia với bề dày lịch sử, nền văn hóa vô cùng phong và đa dạng. Nhắc dến Trung Quốc người ta nghĩ ngay tới hàng loạt công trình vĩ đại như Vạn lý trường thành, Tử Cấm Thành, Quảng trường Thiên An Môn, Lăng mộ Tần Thủy Hoàng... Theo thời gian, văn hóa Trung Quốc cũng đã lan truyền và ảnh hưởng đến hàng loạt quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Biết tiếng Trung Quốc sẽ giúp các bạn sinh viên được tiếp cận cái nôi lâu đời nhất của văn hóa thế giới và tiếp cận những tinh hoa mới nhất.

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc tại Trường Ngoại ngữ - Du lịch, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội với mục tiêu đào tạo giúp các bạn sinh viên sau khi tốt nghiệp đạt được năng lực tiếng Trung Quốc (nghe, nói, đọc, viết) bậc 5 theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dành cho Việt Nam (tương ứng HSK 5) và năng lực ngoại ngữ 2 tối thiểu bậc 3 theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dành cho Việt Nam.

Trong quá trình học tập tại nhà trường sinh viên có cơ hội tham gia nhiều sân chơi ngoại khóa giúp sinh viên nâng cao các kỹ năng mềm cần thiết cũng như là sân chơi bổ ích để các em có thể thể hiện năng lực, tài năng của mình. Sinh viên có thể tham gia câu lạc bộ tiếng Trung C2, Câu lạc bộ tiếng Anh, câu lạc bộ MC.... tạo nên những cuộc thi, sân chơi bổ ích giúp sinh viên có cơ hội thể hiện năng lực ngoại ngữ, đồng thời được tham dự các hoạt động trải nghiệm văn hóa Trung Quốc tiêu biểu như: Cuộc thi Tài năng Hán ngữ, Ngôi sao Hán ngữ, C2’s got talent...

Có nên học ngành Ngôn ngữ Trung Quốc không?

Một buổi sinh hoạt câu lạc bộ tiếng Trung C2

Với những thuận lợi về mặt địa lí cũng như những , cơ hội việc làm của ngành vô cùng đa dạng và tiềm năng nên các bạn thí sinh hoàn toàn có thể yên tâm lựa chọn ngành Ngôn ngữ Trung Quốc là sựa lựa chọn hàng đầu để gửi gắm tương lai của bản thân.

Hy vọng sau bài viết trên đây sẽ giải đáp những băn khoăn, thắc mắc của các bạn về câu hỏi “Có nên học ngành Ngôn ngữ Trung Quốc không?” để các bạn tự tin theo đuổi đam mê của mình các bạn nhé!

Chúc các bạn thành công!

  • Thứ Năm, 14:20 06/07/2023