Có nên học ngành Ngôn ngữ Nhật Bản không?

“Có nên học ngành Ngôn ngữ Nhật Bản không” dường như là câu hỏi được nhiều bạn thí sinh quan tâm tới đất nước có nền văn hóa phong phú và đa dạng này. Việc lựa chọn ngành nghề trong tương lai cũng chịu ảnh hưởng từ nhiều phía như gia đình, bạn bè hay những người xung quanh.

Vậy, “Có nên học ngành Ngôn ngữ Nhật Bản không?”, chúng ta cùng tìm câu trả lời cho câu hỏi này nhé.

Nhật Bản là một đất nước xinh đẹp có nền văn hóa lâu đời với những truyền thống và phong tục độc đáo. Nhắc đến Nhật Bản, người ta nghĩ ngay đến “Xứ sở hoa Anh Đào” với ngọn núi Phú Sỹ hùng vĩ, rượu Sake thơm ngon, món ăn Sushi hấp dẫn, trà đạo đậm chất truyền thống v.v… Biết tiếng Nhật giúp bạn có cơ hội được tiếp xúc và học hỏi với nhiều người Nhật, được mở mang kiến thức rất nhiều từ nền văn hóa đa dạng và phong phú này.

Có nên học ngành Ngôn ngữ Nhật Bản không?

Nhật Bản là đối tác chiến lược quan trọng hàng đầu về ODA, chiếm 30% tổng số vốn của các nhà tài trợ nước ngoài dành cho Việt Nam. Theo báo cáo của Vietnamwork, hiện nay có tới 54,7% doanh nghiệp Nhật Bản gặp khó khăn trong việc tuyển người Việt Nam giỏi tiếng Nhật và có thể hòa hợp với tác phong, cách làm việc của người Nhật. Điều này cho thấy, nhu cầu tuyển dụng việc làm sử dụng Ngôn ngữ Nhật Bản hiện nay đang rất khát lao động, đồng thời cũng mở ra cơ hội việc làm đa dạng cho các bạn trẻ đam mê ngành này trong tương lai.

Có nên học ngành Ngôn ngữ Nhật Bản không?Sinh viên Trường Ngoại ngữ - Du lịch tại kỳ thực tập tại Nhật Bản

Với tính ổn định và triển vọng của ngành nghề, cơ hội việc làm của ngành vô cùng đa dạng và tiềm năng nên các bạn thí sinh hoàn toàn có thể yên tâm lựa chọn ngành Ngôn ngữ Nhật Bản để không phải lo lắng sẽ “bị” đứng trong hàng ngũ thất nghiệp, mà nỗi lo việc làm cũng không còn là gánh nặng nữa.

Sinh viên khi ra trường có thể đảm nhận nhiều vị trí với mức lương dao động từ khoảng 8-10 triệu đồng/tháng cùng với nhiều chế độ ưu đãi rất tốt tùy thuộc vào vị trí công việc đảm nhiệm, loại hình doanh nghiệp hay năng lực của cá nhân.…

Hy vọng sau bài viết trên đây sẽ giải đáp những băn khoăn, thắc mắc của các bạn về câu hỏi “Có nên học ngành Ngôn ngữ Nhật Bản không?” để các bạn tự tin theo đuổi đam mê của mình các bạn nhé!

Chúc các bạn thành công!

  • Thứ Tư, 09:07 12/07/2023