Sự kiện “tìm hiểu văn hoá doanh nghiệp Hàn Quốc”

Sáng ngày 13/11/2021, Khoa Ngôn ngữ Hàn Quốc, trường Ngoại ngữ - Du lịch thuộc Đại học Công nghiệp Hà Nội, đã tổ chức Sự kiện trực tuyến “Tìm hiểu văn hoá doanh nghiệp Hàn Quốc” tại Hội trường T4-A1, Đại học Công nghiệp Hà Nội. Chương trình có sự tham gia của diễn giả Kim Ki Yun cùng đông đảo đại diện các doanh nghiệp, tổ chức Hàn Quốc và cán bộ giảng viên và sinh viên của các trường đại học, tổ chức giáo dục lớn tại Việt Nam và Hàn Quốc.

Sự kiện “tìm hiểu văn hoá doanh nghiệp Hàn Quốc”Toàn cảnh sự kiện trực tuyến “Tìm hiểu văn hoá doanh nghiệp Hàn Quốc”

Trong những năm gần đây, Hàn Quốc luôn đóng vai trò quan trọng và là một trong những nhà đầu tư lớn nhất vào Việt Nam. Nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn như Sam Sung, LG, Lotte, Deawoo, Posco, Kumho … đã đầu tư các nhà máy sản xuất có quy mô và đặt các chi nhánh ở Việt Nam. Do đó, đây một sự kiện thiết thực dành cho giảng viên giảng dạy tiếng Hàn Quốc và sinh viên đang theo học ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc không chỉ ở Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội mà còn ở các cơ sở đào tạo khác tham gia sự kiện. Sự kiện này mang lại cho các em sinh viên cơ hội khám phá, tìm hiểu sâu hơn những nét đặc sắc của văn hóa của đất nước Hàn Quốc nói chung và văn hóa doanh nghiệp Hàn Quốc nói riêng. Đồng thời, bên cạnh các nội dung của chương trình, các giảng viên tiếng Hàn Quốc và sinh viên có dịp được trao đổi, chia sẻ với các khách mời là đại diện các doanh nghiệp Hàn Quốc để tìm hiểu sâu hơn về môi trường làm việc trong thực tiễn, qua đó giúp các em có những định hướng tốt nhất cho công việc cũng như hòa nhập tốt hơn với môi trường làm việc thực tế sau khi tốt nghiệp.

Sự kiện “tìm hiểu văn hoá doanh nghiệp Hàn Quốc”Video giới thiệu tiết mục múa quạt Buchaechum của sinh viên ngành Ngôn ngữ & Văn hóa Hàn Quốc

Với chủ đề hấp dẫn, sự kiện đã thu hút được sự tham gia của gần 300 thầy cô giảng viên, sinh viên và khách mời. Về phía trường Ngoại ngữ - Du lịch, chương trình có sự góp mặt của TS. Trần Ngọc Đức - phó hiệu trưởng Nhà trường, TS. Đinh Bích Thảo – Trung tâm Khảo thí - Đảm bảo chất lượng, Cô Nguyễn Thị Ngọc Bích, Khoa Ngôn ngữ và Văn hoá Hàn Quốc cùng các giảng viên và sinh viên trong trường.

Sự kiện “tìm hiểu văn hoá doanh nghiệp Hàn Quốc”Cô Nguyễn Thị Ngọc Bích, Trưởng bộ môn Ngôn ngữ và Văn hoá Hàn Quốc phát biểu khai mạc sự kiện

Chương trình vinh dự được đón tiếp khách mời là đại diện các doanh nghiệp, tập đoàn, tổ chức Hàn Quốc tại Việt Nam, các Trường Đại học tại Hàn Quốc như Ngài Choi Jae Jin- Trưởng đại diện Quỹ giao lưu quốc tế Hàn Quốc (KF), cô Lee Gyu-Rim, giám đốc đại diện học viện King Sejong tại Việt Nam, Ngài Lý Xương Căn, đại sứ du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc, Ngài Park In-kee, Trưởng đại diện Ủy ban Bản quyền tác giả Hàn Quốc tại Hà Nội, Điện ảnh, Đại học Dan-kuk, Trường đại học Sejong, Trường ĐH Kyeong-buk; đại diện tập đoàn Hanshin, công ty Dasung, công ty Visang Vietnam, tập đoàn ARK Global, Naver Việt Nam, Ngân hàng Shinhan và các giảng viên tiếng Hàn Quốc từ trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHQGHN, Đại học khoa học xã hội nhân văn- ĐHQGHN, Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh, Trường Đại học công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh, trường đại học Thăng Long, Trường Đại học Phenikaa, Trường Đại học Văn Hiến, , Trường Đại học (ĐH) Sư phạm TP Hồ Chí Minh, Trường ĐH Hạ Long, Trường ĐH Văn Lang, Trường ĐH Hải Phòng, Trường ĐH Kinh tế tài chính và trường Cao đẳng kỹ thuật công nghiệp Việt Nam- Hàn Quốc.

Sự kiện “tìm hiểu văn hoá doanh nghiệp Hàn Quốc”Ngài Choi Jae Jin - trưởng đại diện Quỹ giao lưu quốc tế Hàn Quốc tham dự và phát biểu trong sự kiện

Tại sự kiện, diễn giả Kim Ki Yun đã dành thời gian chia sẻ về những nét đặc sắc nổi bật của văn hóa doanh nghiệp Hàn Quốc tới các bạn sinh viên. Đi kèm với đó là nội dung Quiz - đố vui có thưởng về văn hoá doanh nghiệp. Hoạt động thu hút được đông đảo sinh viên tham gia với nhiều phần quà hấp dẫn từ chương trình.

Cũng tại sự kiện này, sinh viên các khoá 13, 14, 15 ngành Ngôn ngữ & Văn hoá Hàn Quốc đã gửi tới chương trình clip phát biểu cảm nghĩ về sự kiện và các clip dự thi diễn kịch theo chủ đề Văn hoá doanh nghiệp Hàn Quốc, thể hiện sự tự tin về vốn hiểu biết văn hoá doanh nghiệp của các em sinh viên trường đại học Công nghiệp Hà Nội. Phần thi kết thúc với giải nhất trị giá 3.000.000VND thuộc về đội K13. Đội K14 và K15 cùng chia sẻ vị trí thứ 2 và thứ 3.

Sự kiện “tìm hiểu văn hoá doanh nghiệp Hàn Quốc”Chụp ảnh lưu niệm cuối chương trình

Kết thúc sự kiện, cô Nguyễn Thị Ngọc Bích cùng Bộ môn Ngôn ngữ & Văn hoá Hàn Quốc kì vọng thông qua chương trình này, các em sẽ có thêm những hiểu biết quý giá về văn hoá doanh nghiệp Hàn Quốc và có được thành công trong quá trình xin việc cũng như có nhiều cơ hội thăng tiến trong nghề nghiệp của mình sau khi tốt nghiệp.

  • Thứ Tư, 16:23 19/01/2022

Tags: